กรมการค้า ประกาศ ราคาขายก๊าซหุงต้ม 15กก ถังละ 395 บาท ใน กทม.

กรมการค้า ประกาศ ราคาขายก๊าซหุงต้ม ถังละ 395 บาท ในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ต้องจำหน่ายถัง 15 กิโลกรัมไม่เกินถังละ 395 บาทรวมค่าขนส่งแล้ว พร้อมกำหนดให้ผู้จำหน่ายปลีกต้องปิดป้ายแสดงราคาให้ชัด ไม่ทำเจอปรับ 1 หมื่น แจ้งประชาชนหากพบมีการจำหน่ายราคาสูงรีบแจ้งสายด่วน 1569 จะเข้าไปจัดการทันที โทษหนักจำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท

cooking_gas_ptt

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2558 กรมฯ ได้ออกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ เรื่อง ราคาจำหน่ายปลีกแนะนำก๊าซปิโตรเลียมเหลวบรรจุถัง (ก๊าซหุงต้ม) โดยกำหนดให้ผู้จำหน่ายปลีกก๊าซหุงต้ม ขนาด 15 กิโลกรัม (กก.) ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ต้องจำหน่ายปลีกในราคาไม่เกินถังละ 395 บาท โดยราคาดังกล่าวรวมค่าบริการขนส่งถึงสถานที่ของผู้ซื้อ ซึ่งมีระยะทางขนส่งในรัศมีไม่เกิน 5 กิโลเมตร แต่ไม่รวมค่าบริการขนส่งขึ้นบนอาคารสูง

สาเหตุที่ต้องประกาศราคาแนะนำ เพราะปัจจุบันสถานการณ์การจำหน่ายปลีกก๊าซหุงต้มขนาด 15 กิโลกรัม ซึ่งเป็นขนาดที่ได้รับความนิยมใช้ในครัวเรือนจำนวนมากมักจำหน่ายราคาถังละ 415-420 บาทต่อถัง ซึ่งเป็นราคาที่สูงเกินจากระดับราคาที่กระทรวงพลังงานพิจารณาให้มีการปรับราคาจำหน่ายก๊าซหุง หรือ LPG ภาคครัวเรือน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2556 ขึ้นกิโลกรัมละ 6.03 บาท ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์จึงต้องประกาศราคาแนะนำออกมาเพื่อรักษาความเหมาะสมและความเป็นธรรม

สำหรับประชาชนทั่วไป หากพบว่ามีการจำหน่ายปลีกก๊าซหุงต้มในราคาสูงกว่าราคาแนะนำ หรือไม่ปิดป้ายแสดงราคา หรือจำหน่ายไม่ตรงกับราคาที่แสดงไว้ ให้แจ้งสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานการค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศ กรมฯ จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

เลือกซื้อเตาแก๊สราคาถูกคุณภาพดี พร้อมส่งทัวประเทศได้ที่ homegasstove.com

Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

ข้ามไปยังทูลบาร์